Mỗi ngày có 24 tiếng, một tuần có 7 ngày, 1 tháng có 30 ngày và 1 năm qua đi chỉ sau 365 ngày. Vậy thì tại sao trong một chứng mực thời gian nhất định, có người chẳng làm nên trò trống gì trong khi đó có 1 số người làm được vô khối việc to tát? Phải chăng họ có 1 khả năng siêu phàm và quỹ thời gian nhiều hơn so với người bình thường khác?



Quỹ thời gian của mọi người là như nhau, vì thế, câu trả lời không nằm ở chỗ chúng ta có bao nhiêu thời gian để làm các công việc đó như thế nào cho hiệu quả.


Bạn đã từng có kế hoạch trong vài tháng, một năm, hoặc vài năm….nhưng cuối cùng vẫn không đạt được hoặc không biết làm thế nào để đạt mục tiêu đúng kế hoạch trong vài năm tới.


Bạn có đang phàn nàn với chính mình rằng vài năm gần đây thu nhập mình không thay đổi hoặc có tăng không đáng kể


Đã bao lần bạn có kế hoạch nhưng rồi thời gian nhanh chóng qua đi nhìn lại kế hoạch bạn vẫn chưa có hành động nào để thực hiện nó.


Mục tiêu nhỏ, ước mơ nhỏ thì động lực hành động sẽ nhỏ.

Mục tiêu lớn, ước mơ lớn thì động lực hành động sẽ lớn.

Nhưng nếu bạn không quản lý được mục tiêu của bạn thì nhỏ hay lớn cũng không đạt được. Khi mục tiêu càng lớn bạn càng cần biết cách quản lý nó. Nếu bạn biết công thức để chia nhỏ mục tiêu thì bạn sẽ thấy rằng việc thực hiện mục tiêu lớn nó là tổng của các mục tiêu nhỏ và kế hoạch nhỏ.


Bạn có biết rằng thời gian là hữu hạn và rất công bằng với mọi người. Chúng ta có 24h một ngày và 168h một tuần, thật nhiều phải không? Chúc mừng bạn sẽ rất giàu có về thời gian nếu bạn có công thức để quản lý gắn với mục tiêu của mình.


Con người là sản phẩm của những thói quen. Nghiên cứu cho thấy những người thực hiện thói quen viết kế hoạch đều đặn hàng ngày sẽ đạt mục tiêu của họ dài gấp 3 lần những người viết 6 ngày một tuần, và 5 lần so với những người tham gia 3,4 hay 5 ngày trong tuần, Bởi vậy để đạt kết quả tốt hãy thực hiện chương trình này trong toàn bộ 90 ngày. Nếu bỏ một ngày hãy đơn giản là bắt đầu lại trong ngày tiếp theo khi có thể.


Hãy dành thời gian để viết kế hoạch trong ngày, trong tuần, trong tháng và trong năm của bạn. Bạn có thể đạt được những mục tiêu bạn muốn bắt đầu bằng các kế hoạch 90 ngày.


Chúc bạn thành công !