Liệt Nửa Người Vì Thói Quen Nằm Nghiêng "Ôm" Điện Thoại

[CẢNH BÁO] LIỆT NỬA NGƯỜI VÌ THÓI QUEN NẰM NGHIÊNG DÙNG ĐIỆN THOẠI

Cứ tưởng là chỉ hại mắt, chóng mặt vì sử dụng điện thoại nhiều nhưng thực tế nằm nghiêng lướt điện thoại ban đêm mang lại tác hại khủng khiếp, nhất là mới đây, một cô gái đã bị liệt nửa người.
Sử dụng điện thoại để nhắn tin, chat chit, lướt Facebook, xem phim... trước khi đi ngủ đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Dẫu biết là có hại cho sức khỏe nhưng không phải nói bỏ là bỏ được ngay. 

Có rất nhiều trường hợp nguy hiểm đến sức khỏe vì chơi điện thoại vào ban đêm, trong thời gian dài như: suýt mất thị lực vì bong võng mạc, qua đời vì điện giật do ngủ quên khi đang dùng smartphone, dùng diện thoại khi đi vệ sinh có thể dẫn đến bệnh trĩ... Và mới đây nhất là có trường hợp bị liệt nửa người gây xôn xao dư luận.

Nằm lướt điện thoại đêm khuya, cô gái bị liệt nửa người xuất huyết não

Cũng như nhiều người trẻ hiện nay, cô gái 28 tuổi đến từ Chiết Giang, Trung Quốc có thói quen chơi điện thoại trước khi đi ngủ. Một hôm, sau khi xem hết bộ phim thì cô bất ngờ phát hiện nửa người bên phải không thể cử động được. Cứ tưởng là do nằm một tư thế nên bị tê, nhưng không dù cố đến mức nào cô cũng không xoay người được. Kinh khủng hơn, cô phát hiện miệng mình bị lệch và không thể nói chuyện được.

Ngay lập tức, cô được người nhà đưa đi cấp cứu, bác sĩ cho biết khả năng hồi phục là rất thấp. Khả năng cao, cô gái 28 tuổi này phải sống trong tình trạng liệt nửa người cả đời.

Bác sĩ cho biết nằm nghiêng sử dụng điện thoại khiến áp lực toàn thân dồn lên não sau đó gây xuất huyết não. Nói chung, việc nằm xem điện thoại nhiều giờ gây ra những tác hại rất lớn cho sức khỏe, nhưng việc nằm nghiêng dễ dẫn tới nguy cơ lệch thị lực, liệt nửa người. 

Ngoài ra, việc sử dụng dụng thoại trước khi đi ngủ còn khiến:

- Não bộ bị loạn
- Nhớ trước quên sau, căng thẳng đầu óc
- Thị lực sụt giảm
- Nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng

#Sống_Tích_Cực_Mỗi_Ngày
#sức_khỏe
#ngưng_sử_dụng_điện_thoại_trước_khi_ngủ
Nguồn: Sưu tầm Internet
Hình ảnh: Langmaster

Đăng nhận xét

0 Nhận xét